Trang

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

Giá vàng hôm nay 9/12: Vàng thế giới bật tăng khó tin, thị trường đang đánh giá lại mức độ rủi ro?

Đọc thêm: https://vietnammoi.vn/gia-vang-hom-nay-9-12-vang-sjc-giam-100000-dong-luong-tai-cac-he-thong-20201209053108555.htm


Giá vàng thế giới đã tăng quá mạnh, trong khi vàng SJC trong nước vẫn điểm những phiên trái chiều, khiến khoảng cách chênh lệch được rút ngắn đáng kể, chỉ còn chênh lệch khoảng trên dưới 4 triệu đồng/lượng. Vàng thế giới hiện được niêm yết ở 1.870,9 – 1.871,9 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng hôm nay


Giá vàng thế giới đang được củng cố vững chắc, duy trì đà tăng mạnh vốn được giữ trong suốt cả ngày hôm qua. Vào sáng sớm ngày 9/12 (giờ Việt Nam) trên sàn giao dịch điện tử Kitco, theo ghi nhận của TG&VN, giá vàng hiện tăng 8,9 USD so với chốt phiên trước đó được giao dịch ở 1.870,9 – 1.871,9 USD/ounce.


Như vậy, so với mức giá đóng cửa thị trường vào cuối tuần trước ở quanh ngưỡng 1.840 USD/ounce, giá vàng trên thị trường thế giới đạt mức tăng tới khoảng 30 USD chỉ sau một ngày giao dịch. Giá vàng cũng đã tăng gần 50 USD chỉ trong hai ngày, cho thấy sự phục hồi của vàng vẫn chưa cạn kiệt


Lúc 6h00, sáng 9/12, giá vàng thế giới hiện tăng 8,9 USD so với chốt phiên trước đó, niêm yết ở 1.870,9 – 1.871,9 USD/ounce. (nguồn: Bloomberg)

 

Tuy nhiên, thị trường trong nước lại có những phiên đi ngược bất ngờ, tại các chuỗi kinh doanh khác nhau. Chốt phiên giao dịch ngày 8/12, bất chấp xu hướng đi lên mạnh mẽ của giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC trong nước đột ngột giảm sau khi tăng mạnh vào đầu phiên.


Cập nhật nhật giá vàng sáng nay 9/12, lúc 10h00, cả giá vàng thế giới và vàng SJC ở thị trường trong nước đều chững lại, giảm nhẹ. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đang niêm yết giá vàng mua vào ở 54,85 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 55,40 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với cuối phiên giao dịch ngày hôm trước. Chênh lệch giá bán vẫn đang cao hơn giá mua 550.000 đồng/lượng.


Tại Hà Nội, Công ty Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng SJC giảm nhẹ, giá mua vào và bán ra lần lượt giảm 10.000 và 7.000 đồng/lượng so với phiên đóng cửa ngày hôm trước, hiện niêm yết ở mức 54,96 - 55,43 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tăng nhẹ, đang niêm yết ở 53,51 - 54,26 triệu đồng/lượng.


Cùng thời điểm, giá vàng thế giới cũng đang trải qua những phiên giảm nhẹ, hiện trên sàn Kitco, giá vàng đang được niêm yết ở mức 1.865,3 -1.866,3 USD/ounce, giảm 5 USD so với chốt phiên liền trước.


Giá vàng đang củng cố đà tăng vững chắc hay đánh giá lại mức độ rủi ro?


Giá vàng thế giới đang dao động nhẹ gần mức cao nhất trong hai tuần, do USD sụt giảm và giới đầu tư kỳ vọng vào các gói kích thích tài khóa bổ sung nhằm hỗ trợ khôi phục kinh tế do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.



Thị trường đang chờ đợi cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong bối cảnh thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có ý đồng thuận bổ sung gói cứu trợ kinh tế 908 tỷ USD và việc xem xét dự luật chi tiêu 1,4 nghìn tỷ USD, với thứ Sáu này được coi là thời chót để tránh việc Chính phủ phải đóng cửa. Nếu những vấn đề trên được hiện thực hóa, nghĩa là một lượng lớn USD sẽ được bơm ra thị trường, làm tăng kì vọng lạm phát, khiến USD giảm giá và là yếu tố có lợi cho giá vàng.


Trong khi đó, nhiều yếu tố có thể hỗ trợ giá vàng đi lên trong thời gian tới chưa hề mất đi, khiến nhiều nhà đầu tư vẫn quyết định dịch chuyển dòng tiền từ đầu tư chứng khoán sang vàng, chẳng hạn thông tin Chính phủ Mỹ gia tăng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với một số quan chức Trung Quốc làm quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục căng thẳng; số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu chưa hạ nhiệt, đặc biệt tại Mỹ, khiến nền kinh tế đầu tàu chưa thể nhanh chóng tỏa sáng…


Tuy nhiên, giá vàng vẫn tăng mạnh dù thị trường còn bị nhiều yếu tố cản trở, còn do các quỹ đầu tư liên tiếp bán ra chốt lời. Số liệu thống kê cho thấy, trong 5 phiên giao dịch của tuần trước, một số quỹ đầu tư bán ra cả 5 phiên với số lượng 41,58 tấn vàng. Được biết, giá bình quân của 3.459 tấn vàng mà các tổ chức này nắm giữ vào giữa tháng 10 vừa qua chỉ là 1.365 USD/ounce.


Ngoài ra, vaccine Covid-19 sẽ là yếu tố tiếp tục tác động tiêu cực đến vàng trong tháng cuối cùng của năm 2020. Thông tin nước Anh dự kiến tiêm vaccine của Công ty Pfizer Inc. trên diện rộng vào ngày hôm qua; Mỹ có thể bắt đầu tiêm vào ngày 11/12 nếu được cho phép... Thông tin khả quan này đã khiến không ít nhà đầu tư nhìn nhận "sức khỏe" kinh tế thế giới sớm bình phục và từ đây sẽ giảm nhu cầu trú ẩn vào vàng, đẩy giá đi xuống.


Hai yếu tố này chính là điều mà nhiều nhà đầu tư lo ngại đối với thị trường vàng, vaccine phòng Covid-19 đang ngày càng tốt lên, còn các quỹ đầu tư có thể bán ra bất cứ lúc nào. Khi đó, giá vàng có thể sẽ giảm không phanh.


Trong khi đó, "giá vàng sẽ trở lại mức 2.000 USD trong quý đầu tiên của năm 2021", là nhận định mới nhất được đưa ra bởi định chế tài chính Standard Chartered, bất chấp một số trở ngại ngắn hạn. Nhà phân tích của Tập đoàn tài chính này - bà Suki Cooper nhận định, việc triển khai vaccine Covid-19 sẽ cho phép hoạt động đi lại và du lịch trở lại, hỗ trợ phục hồi kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, vaccine Covid-19 phải mất một thời gian dài mới giúp kinh tế tăng trưởng thật sự. Như thế, trong khoảng thời gian đó, giá vàng vẫn có nhiều cơ hội để đi lên.

Xem thêm: https://vietnammoi.vn/chu-de/gia-vang-hom-nay-185.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét