Trang

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Nguồn cung dầu mỏ hạn hẹp xúc tiến giá dầu, gas tăng nhanh

Vấn đề sản xuất tại 1 trong các cơ sở cát dầu lớn nhất của Canada đã xúc tiến giá dầu thô kỳ hạn tháng đầu của Mỹ lên mức cùng lớn nhất so mang hiệp đồng giao tháng thứ 2 tính từ lúc năm 2014.
>>> đọc thêm giá gas
Canada là nhà sản xuất dầu mỏ to thứ 4 toàn cầu và sở hữu thể mất khoảng 10% nguồn cung trong tháng 7 sau lúc mất điện trong tuần trước làm đóng cửa hạ tầng Syncrude tại Alberta, nơi có thể cung ứng tới 360.000 thùng/ngày.
tình trạng mất điện sẽ siết chặt nguồn cung của Canada và giảm cái dầu thô chảy sang Cushing, Oklahoma, điểm sản xuất giao kèo dầu thô kỳ hạn của Mỹ.
Chênh lệch giữa giá dầu thô giao tháng đến của Mỹ nới rộng trong khi mức trừ lùi của dầu thô Mỹ mang dầu thô Brent thu hẹp trong ngày 25/6 sau lúc Syncrude, 1 liên doanh tất cả thuộc Suncor Energy cho biết hạ tầng này sẽ ko hoạt động ít nhất đến tháng 7.
Nguồn cung dầu mỏ hạn hẹp xúc tiến giá dầu trong tháng 5 lên mức cao nhất bắt đầu từ cuối năm 2014, làm OPEC và Nga đạt được thỏa thuận ngày 22/6 về nâng sản lượng. Những nước tiêu thụ gồm Mỹ và Trung Quốc đã kêu gọi doanh nghiệp này sản xuất thêm.
Goldman Sachs cho biết hiện trạng mất điện của doanh nghiệp Syncrude tiềm năng đưa Cushing vào các con phố hết hàng dự trữ. "Việc mất nguồn cung này của Mỹ sẽ khiến cho trầm trọng thêm hiện trạng thiếu hụt nguồn cung toàn cầu hiện giờ, khiến cho sự gia tăng sản lượng của OPEC cần yếu hơn".
>>> xem thêm giá gas bán lẻ
Dầu thô của Mỹ giao trong tháng 8 cao hơn 1,76 USD/thùng so mang giao trong tháng 9, mức cùng cao nhất tính từ lúc tháng 8/2014.
Giá có thể bị thúc đẩy nâng cao tiếp giả dụ dự trữ tiếp tục giảm tại Cushing, nơi nguồn cung sụt giảm mạnh trong tuần trước. Tổ chức tình báo thị trường Genscape đã phát hành số liệu cho thấy dự trữ giảm khoảng hai,2 triệu trong tuần tính tới 22/6. Số liệu dự trữ của chính phủ và Viện dầu mỏ Mỹ sẽ được phát hành trong ngày 26 và 27/6.
những tin tức thiếu hụt cung cấp tại Syncrude kéo dài đã khiến cho giảm chênh lệch giá giữa dầu thô Mỹ và dầu thô Brent xuống mức tốt nhất tính từ lúc đầu tháng 4, loanh quanh 4,78 USD/thùng.
những lái buôn đã phải thanh toán thêm cho nguồn cung cấp tại Cushing trong bối cảnh lo ngại nguồn cung hạn hẹp mang thể cạnh tranh để thực hành toàn bộ các giao kèo cung ứng trong tháng 7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét