Trang

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Xuất khẩu gas, xăng của Trung Quốc đang tăng nhanh

Xuất khẩu xăng của Trung Quốc trong tháng 5 tăng so với một năm trước do các nhà máy lọc dầu tìm kiếm lợi nhuận từ xuất khẩu hàng hóa và hạn ngạch bổ sung. Xuất khẩu xăng trong tháng 5 tăng 134% so với một năm trước, đạt 1,47 triệu tấn, tăng từ 1,21 triệu tấn trong tháng 4.
>>> đọc thêm giá gas
Xuất khẩu xăng của Trung Quốc trong tháng 5 tăng 134% lên 1,47 triệu tấn
Xuất khẩu dầu diesel trong tháng 5 cũng tăng 62,6% lên 2 triệu tấn trong khi xuất khẩu dầu hỏa tăng 43,1% lên 1,42 triệu tấn trong cùng thời gian này.
Xuất khẩu nhiên liệu trong tháng này vẫn thấp hơn so với số lượng kỷ lục trong tháng 3.
Trong khi đó nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng tăng 42,8% lên 4,15 triệu tấn trong tháng 5, thúc đẩy bởi tiêu thụ mạnh từ các nhà máy hóa học và sản lượng trong nước giảm.
>>> đọc thêm giá gas bán lẻ tphcm
Hoạt động lọc dầu của Trung Quốc giảm từ mức cao kỷ lục trong tháng 4 do các nhà máy bắt đầu bảo dưỡng thường lệ và một số nhà máy lọc dầu độc lập cắt giảm sản lượng trước một hội nghị thượng đỉnh khu vực.
Nhà sản xuất khí tự nhiên lớn nhất của Trung Quốc, PetroChina bắt đầu phân phối cho khách hàng công nghiệp tại khu vực miền bắc và miền tây trong tháng trước để tránh tình trạng thiếu hụt khí đốt, không lâu sau cuộc khủng hoảng nguồn cung lớn trong mùa đông của Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét