Trang

Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Giá vàng thế giới hôm nay đang rớt thê thảm

Dưới sức ép của đồng USD và các nhà đầu tư, giá vàng thế giới đã liên tục giảm chóng mặt. Cùng với đó là tâm lý lo ngại rủi ro giảm bớt. Trong khi đó giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục giảm, giá vàng SJC chỉ còn ở mức 36,59 triệu đ/lượng. Tỷ giá VND/USD tăng.

>>> Cập nhật thêm thông tin và xem giá vàng hôm nay tại đây:

Giá vàng thế giới hôm nay đang rớt thê thảm
Giá vàng thế giới hôm nay đang rớt thê thảm


Tin giá vàng trong nước:

Giá vàng thế giới lao dốc đẩy giá vàng SJC trong nước tiếp tục giảm trong sáng nay, khoảng cách với giá vàng thế giới (quy đổi) lên hơn 1,3 triệu đồng/lượng.

Hôm nay, vào thời điểm lúc 11h, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,42 triệu đồng/lượng - bán ra 36,50 triệu đồng/lượng (giảm 70.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội, giá mua vào 36,37 triệu đồng/lượng - bán ra 36,59 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC lúc 11h mua vào 36,42 triệu đồng/lượng – bán ra 36,50 triệu đồng/lượng (giảm 70.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng thế giới giảm mạnh

Giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc xuống thấp nhất 4 tuần dưới sức ép của đồng USD và các nhà đầu tư bán tháo tài sản an toàn khi tâm lý lo ngại rủi ro giảm bớt.

Đồng USD đang trên đà tăng giá sau phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen rằng Fed cần tiếp tục tăng dần lãi suất dù lạm phát vẫn còn yếu. Nay lại nhận thêm sự hỗ trợ từ kỳ vọng về chính sách cải cách thuế tại Mỹ sẽ thúc đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng trưởng nhanh hơn trong thời gian tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua đã công bố kế hoạch cải cách thuế lớn nhất của Mỹ trong vòng 3 thập kỷ, trong đó ông Trump đề xuất cắt giảm khá mạnh thuế thu nhập đối với các tập đoàn và các doanh nghiệp nhỏ, cũng như giảm thuế thu nhập cho người dân Mỹ. Theo ông, kế hoạch thuế này nhằm giúp đỡ những người lao động, tạo việc làm và làm cho hệ thống thuế đơn giản hơn và công bằng hơn.

Đồng bạc xanh lên giá đã tạo sức ép lớn đến giá vàng thế giới. Sức ép càng lớn hơn khi tâm lý lạc quan thúc đẩy các nhà đầu tư bán tháo các tài sản an toàn như vàng và yên Nhật để mua vào các tài sản rủi ro song có mức sinh lời cao hơn như chứng khoán.

Giá vàng thế giới vì thế tiếp tục lao dốc nhanh xuống quanh 1.285 USD/oz – thấp nhất trong 4 tuần qua. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 12 đang dừng ở 1.286,5 USD/oz; trong khi giá vàng giao ngay cũng rơi xuống quanh 1.284 USD/oz.

Theo các nhà phân tích, giá vàng thế giới vẫn đang chịu nhiều áp lực. Đồng USD đang có xu hướng tăng mạnh, được nâng đỡ bởi kỳ vọng Fed sẽ tăng tiếp lãi suất vào tháng 12 và kế hoạch cải cách thuế đầy tham vọng của chính quyền ông Trump. Đồng bạc xanh mạnh lên sẽ tạo sức ép lớn đến giá vàng thế giới.

Thế nhưng sức ép lớn nhất vẫn là sự lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu đang thúc đẩy các nhà đầu tư quay lưng lại với các tài sản an toàn, trong đó có vàng. Đà bán tháo càng mạnh hơn khi giá vàng liên tục phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong mấy phiên vừa qua.

Trong khi đó, căng thẳng Mỹ - Bắc Triều Tiên, yêu tố chính hỗ trợ cho giá vàng thời gian qua, vẫn không có biến động gì lớn ngoài cuộc khẩu chiến giữa hai bên nên không có mấy tác động đến thị trường vàng.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng cho thấy xu hướng giảm của vàng đang chiếm ưu thế trong ngắn hạn và một xu hướng giảm 3 tuần đã hình thành trên biểu đồ ngày.

Tỷ giá USD/VNĐ tăng

Sáng 28/9, tỷ giá USD tiếp tục tăng theo đà tăng của chỉ số giá USD trên thị trường thế giới.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 27/9 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.470 đồng, tăng tiếp 6 đồng so với hôm qua. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.144 đồng/USD và tỷ giá sàn là 21.796 đồng/USD.


Lúc 9h00 sáng nay, tại nhiều ngân hàng thương mại, giá USD biến động nhẹ. Cụ thể: Tại ngân hàng Vietcombank đang niêm yết giá USD ở mức 22.695 - 22.765 VND/USD (mua vào - bán ra), ngang giá hôm qua.

BIDV cũng niêm yết giá USD ở mức 22.695 - 22.765 VND/USD (mua vào – bán ra), giảm 5 đồng mỗi chiều giao dịch so với hôm qua.

Tỷ giá tại ACB hôm nay được niêm yết ở mức 22.700 - 22.770 đồng/USD (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Techcombank giữ nguyên giá mua - bán USD ở mức 22.680 - 22.775 VND/USD.

Dongabank cũng niêm yết giá USD tại mức 22.695-22.765 VND/USD chiều mua vào- bán ra.

Eximbank hiện giá mua - bán USD đang được ngân hàng này niêm yết ở mức 22.680-22.770 VND/USD.

09h50 giá USD tự do tại thị trường Hà Nội đang giao dịch ở mức 22.730- 22.740 đồng/USD (mua vào- bán ra), tăng 10 đồng chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Nguồn: VITIC/thoibaonganhang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét