Trang

Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Cập nhật thị trường hôm nay 20/9: Giá vàng đi ngang, xăng dầu thế giới đi lên

Tin vàng hôm nay bất ngờ đi ngang - Nguyên nhân khiến thị trường giá vàng hôm nay tăng hay giảm vẫn không thật sự chính xác đã khiến nhiều nhà đầu tư phải hoang mang, suy nghĩ.

Giá vàng đi ngang
Giá vàng hôm nay 20/9 chưa thể hiện rõ xu hướng mà bất ngờ đi ngang - không thay đổi nhiều và đang chờ những tín hiệu mới hơn từ thị trường.
Hiện tại, theo Kitco News, giá vàng đang ở mức 1.311 USD/ounce - nhích nhẹ so với đầu giờ sáng nhưng lại có xu hướng đi xuống.Tới đầu giờ sáng 20/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.308 USD/ounce.Giá vàng thế giới giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm xuống mức 1.310 USD/ounce.
Xu hướng giảm, vàng đẩy xăng lên giá
Trong phiên giao dịch Á, Âu ngày 18/9 giá vàng giao dịch trong khoảng 1.312- 1.319$/ ounce giá giảm hơn 4$ tương với mức giảm 0,32% giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần qua do chứng khoán và đồng Dollar tăng giá mạnh gây áp lực lên giá vàng.
Sang phiên giao dịch Mỹ nối tiếp đà giảm điểm vàng tiếp tục điều chỉnh rơi xuống mức thấp 1303.45$/ounce trong phiên. Vàng giảm một phần do hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư ngắn hạn và việc họ tìm đến các tài sản có độ rủi ro cao hơn. Chứng khoán Mỹ đang ở gần ngưỡng cao kỷ lục.
Trước đó, vàng đã tụt giảm mạnh xuống mức thấp nhất 2 tuần do đồng USD hồi phục khá nhanh trước thềm cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và những bất ổn tại bán đảo Triều Tiên tạm thời lắng xuống.
Giới đầu tư cũng đang chờ đợi xem ngân hàng trung ương Mỹ có tuyên bố cắt giảm danh mục tài sản đầu tư trị giá 4,5 ngàn tỷ đồng như một động thái thắt chặt chính sách tiền tệ hay không. Trước đó, Mỹ đã phải bơm ra nền kinh tế một lượng lớn tiền để thúc đẩy tăng trưởng, vượt qua cuộc khủng hoảng nổ ra cách đây 1 thập kỷ.
Vàng đã giảm giá khoảng 4% kể từ khi đạt đỉnh cao 1 năm: ở mức 1.357,54 USD/ounce hồi đầu tháng 9. Sự hồi phục của đồng USD là yếu tố chính khiến sức cầu đối với vàng suy giảm đáng kể.
Theo Wang Tao, nhà phân tích thuộc Reuters Tao nhận định vàng giao ngay có thể xuống ngưỡng 1309$/ounce. Trong khi đó ở chiều ngược lại các nhà đầu tư lại tăng vị thế mua vào vàng kỳ hạn trênsàn comex lên mức cao nhất trong một năm.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.315 USD/ounce và sau đó là: 1.320 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.307 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.
Bên cạnh đó, giá xăng dầu thế giới đang đi lên trong suốt tuần qua với việc giá vàng giảm và giá USD tăng lên. Chính vì thế, hôm nay, 20/9, giá xăng dầu trong nước có thể sẽ điều chỉnh tăng mạnh.

1 nhận xét: