Trang

Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Chuyên gia khởi nghiệp nổi tiếng tại Singapore đến Việt Nam ra mắt sách

Tiến sĩ Patrick Khor, nhà đầu tư "mát tay", đồng thời giảng viên nổi tiếng về khởi nghiệp tại Singapore, chủ nhân đầu sách "Ibosses – Thủ lĩnh số thế hệ Y", đã có mặt tại Việt Nam trong buổi ra mắt sách và giao lưu với bạn đọc TP.HCM sáng 14.12.
Ông Patrick Khor nhận bằng Tiến sĩ về Kinh tế và Quản lý thuộc lĩnh vực Khởi nghiệp tại UniSA – Đại học Nam Úc vào năm 2013. Hiện tại, ông là nhà sáng lập và CEO tập đoàn iBosses tại Singapore, với nhiều chi nhánh tại Hong Kong và Kuala Lumpur (Malaysia). Ảnh: Quý Hoà
Là một nhà kinh doanh có tiếng trong thương trường quốc tế với 15 năm kinh nghiệm đầu tư cũng như trực tiếp điều hành rất nhiều dự án kinh doanh nhưng nhiều người sẽ bất ngờ khi biết TS Patrick Khor bắt đầu khởi nghiệp khi ông vẫn còn là một chàng thiếu niên sống ở Hong Kong.

Thời điểm đó, Patrick Khor chế tạo thành công một chiếc máy trò chơi điện tử. Ông xin phép đặt ở cửa hàng tiện lợi của bố mẹ để kinh doanh. Chiếc máy ấy đã giúp ông đã thu hút rất nhiều khách hàng nhỏ tuổi. Lợi nhuận thu được từ những đồng xu chơi điện tử đó đã đủ trang trải cả nửa phần học phí của ông tại Anh quốc. "Tôi không bao giờ nghĩ mình còn quá nhỏ bé, quá trẻ hay hẵng còn quá sớm để đạt được ước mơ điều hành một công ty đại chúng, có chỗ đứng trong sàn giao dịch chứng khoán quốc tế", Patrick Khor khẳng định.

Qua trình tiếp cận nhiều với các startup trên thế giới giúp Patrick Khor nhận ra, câu chuyện khởi nghiệp của những người trẻ đang rất khác biệt với thời của ông, đại diện của những doanh nhân 7x, 8x. Lấy cảm hứng từ sự khác nhau giữa trải nghiệm thực tế của những doanh nhân thế hệ X và lớp người trẻ, thế hệ Y ở Singapore khi họ quyết định bước chân vào thương trường, ông đã bắt tay thực hiện ấn phẩm Ibosses – Thủ lĩnh số thế hệ Ynhằm cung cấp cho người đọc những cái nhìn mới về những doanh nhân trẻ.

Không chỉ phân tích và chỉ ra sự khác biệt trong kinh doanh giữa hai thế hệ X và Y, sách còn mang đến người đọc những hình mẫu khởi nghiệp có thật trên thế giới, lý giải thành công lẫn thất bại của những hình mẫu này để bạn đọc có thể rút tỉa kinh nghiệm cho quá trình khởi nghiệp của chính mình.

Sách cung cấp những kỹ năng kinh doanh/khởi nghiệp không chỉ cần cho doanh nhân mà còn là những kỹ năng thiết yếu của bất cứ nhà lãnh đạo nào, từ CEO tập đoàn đến hiệu trưởng trường học. Patrick Khor nhấn mạnh: "Kỹ năng kinh doanh/khởi nghiệp chính là bộ công cụ hữu hiệu nhất cho những nhân tài thế kỷ 21".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét