Trang

Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Đồng bảng Anh tăng trở lại từ mức cao nhất

Đồng đô la đã lơ lửng gần mức thấp nhất trong 7 tuần so với rổ tiền tệ chính vào thứ Năm, do nhu cầu trú ẩn an toàn đối với tiền tệ của Mỹ đã giảm nhẹ khi cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ có thể không gây thiệt hại như đã từng sợ.
Đồng bảng Anh tăng trở lại từ mức cao nhất trong hai tháng qua khi Liên minh châu Âu và Anh có thể đạt được thỏa thuận Brexit tại hội nghị thượng đỉnh hiện tại trong khi đồng đô la New Zealand tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần sau khi dữ liệu GDP trong nước tăng mạnh.

Chỉ số đồng đô la giảm 0.1% xuống mức 94.467, gần mức thấp nhất trong 7 tuần 94,308 vào hôm thứ Ba, khi các đối thủ nhạy cảm hơn với rủi ro của nó được giữ vững hơn.

Đồng euro giao dịch ở mức $ 1.1683, tăng 0,1 phần trăm và không xa các đỉnh trong tháng Tám và tháng Chín quanh $ 1,1730.

Đồng đô la Úc, được coi là một đại diện cho các giao dịch liên quan đến Trung Quốc cũng như một phong vũ biểu của tình cảm rủi ro rộng lớn hơn, được giữ ở mức cao nhất trong ba tuần, đã tăng 1,5% trong tuần này. Nó đứng ở mức $ 0.7257 sau khi tăng lên $ 0.7276 vào thứ Tư.

Ông Aussie cũng đã được các bình luận từ Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm thứ tư bình luận rằng Bắc Kinh sẽ không hạ gục sự mất giá cạnh tranh của đồng tiền của mình.
Ý kiến ​​của ông xuất hiện sau khi Trung Quốc áp đặt các khoản trả đũa mới về trị giá khoảng 60 tỷ đô la Mỹ hàng hóa với tỷ lệ thu hồi lại. Nhiệm vụ mới của Washington đã được thiết lập ở mức 10 phần trăm cho đến bây giờ, trước khi nó được thiết lập để tăng lên 25 phần trăm vào cuối năm 2018, chứ không phải là một hoàn toàn 25 phần trăm.

"Việc Mỹ chọn mức lãi suất thấp hơn dường như cho thấy họ đang thực hiện một số khoản trợ cấp cho Trung Quốc. Ý kiến ​​của Thủ tướng Trung Quốc Li về đồng nhân dân tệ cũng có thể được xem như là một cuộc tranh giành với Washington, "Yukio Ishizuki, nhà chiến lược tiền tệ cao cấp của Daiwa Securities cho biết.

"Tất cả trong tất cả, thị trường đang hy vọng rằng hai bên sẽ tiếp tục nói chuyện và một vòng thuế quan có thể tránh được."

Các nhà giao dịch cũng lưu ý rằng dữ liệu kinh tế vĩ mô của Mỹ vẫn rất mạnh cho đến nay bất chấp các tranh chấp thương mại từ đầu năm nay.

"Các nhà đầu tư tiền thật hiện đang mua lại tài sản bị định giá thấp, những tài sản đã được bán mạnh, bao gồm cả tiền tệ antipodean, vì họ không thể tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về sự suy thoái kinh tế từ các cuộc chiến thương mại".

Đồng bảng Anh đã chạm mức cao hai tháng vào thứ Tư sau khi dữ liệu lạm phát của Anh vượt qua kỳ vọng thị trường, nhưng nó đã rút lui sau khi tờ Times cho biết Thủ tướng Theresa May đã bác bỏ một đề xuất cải tiến từ EU để giải quyết vấn đề biên giới Ireland.

Sau bữa tối của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu vào tối thứ nhất của cuộc họp hai ngày, các nhà lãnh đạo Lithuania và Slovakia cho biết đã không có tiến bộ về Brexit và biên giới Ireland.

Bảng Anh cuối cùng đã lấy $ 1.3149, giảm mức cao nhất trong hai tháng là $ 1,3215 trong phiên trước đó.

Đồng đô la New Zealand tăng sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế của nó tăng trưởng nhanh nhất trong hai năm trong quý II.

Đồng kiwi tăng 0,6% lên mức cao nhất trong ba tuần là 0,6653 đô la và lần cuối cùng đứng ở mức 0,6646 đô la. .

Đồng đô la Canada đã vững chắc trước các cuộc đàm phán tiếp theo để cải thiện Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ.

Nó cuối cùng đứng ở mức 1,2915 đô la Mỹ cho đồng đô la Mỹ, đã tăng 0,8 phần trăm cho đến nay trong tuần này và đạt mức cao gần ba tháng 1.2887 chạm vào cuối tháng trước.

Đồng yên đã đổi tay ở mức 112,14 đô la, gần mức thấp nhất trong hai tháng 112,45 chạm vào hôm thứ Tư.

Đồng yên đã giảm nhẹ trong tuần này khi các nhà đầu tư đánh giá lại tác động của cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ.

đọc thêm: https://kinhtetonghop365.blogspot.com/2018/07/chuyen-gia-du-bao-gia-yen-nhat-se-tang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét