Trang

Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Đồng đô la giằng co gần m��c thấp nhất trong 2 tháng

Đồng đô la giằng co gần mức thấp nhất trong 2 tháng, trong khi đồng yên cũng giảm điểm vào thứ Sáu do nhu cầu trú ẩn an toàn giảm trong bối cảnh nhà đầu tư cho rằng xung đột thương mại Trung-Mỹ sẽ không dẫn đến cú sốc toàn cầu ngay lập tức.

Một nhân viên cho thấy tiền giấy đô la Mỹ tại một công cụ đổi tiền ở Jakarta, Indonesia, ngày 24 tháng 4 năm 2018. Antara Foto / Hafidz Mubarak / qua REUTERS
Chỉ số đồng đô la so với rổ sáu loại tiền tệ chủ yếu đứng ở mức 93,908 sau khi chạm mức 93,829 qua đêm, mức thấp nhất kể từ ngày 9/7.

Chỉ số này đã giảm hơn 1% trong tuần này, với dòng đầu tư được chuyển hướng từ đồng USD sang các loại tiền tệ khác bao gồm cả thị trường mới nổi trong bối cảnh ebb trong mối quan tâm chiến tranh thương mại Mỹ-Trung Quốc.

Makoto Noji, chuyên gia chiến lược cấp cao của SMBC Nikko Securities ở Tokyo cho biết: "Có vẻ như các vị trí bị lệch về phía rủi ro rủi ro đang bị đảo ngược trên bảng.

"Việc kích hoạt là ý kiến ​​của Thủ tướng Trung Quốc Li về nhân dân tệ, dẫn đến hy vọng một kết quả vừa phải hơn cho hàng thương mại Mỹ-Trung Quốc," ông nói.

Thủ tướng Li Keqiang cam kết hôm thứ Tư rằng Bắc Kinh sẽ không tham gia vào sự mất giá tiền tệ cạnh tranh, một ngày sau khi đất nước của ông và Washington lao sâu hơn vào một cuộc chiến thương mại với nhiều thuế quan hơn
Đồng đô la đã thu hút nhu cầu mạnh mẽ nhờ căng thẳng liên quan đến thương mại trong những tháng gần đây, khi các nhà đầu tư đặt cược đồng USD sẽ tăng theo chi phí của các đồng tiền rủi ro hơn.

Tâm lý rủi ro tốt hơn tương phản với cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters cho thấy các nhà dự báo nhất trí trong việc xem hàng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là xấu cho tăng trưởng.

Đồng euro là một người thụ hưởng của sự thay đổi trong dòng tiền tệ. Đồng tiền duy nhất tăng 0,05 phần trăm ở mức 1,1783 đô la sau khi tăng 0,9 phần trăm ngày hôm trước, khi nó đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng là 1,1785 đô la.

Masafumi Yamamoto, giám đốc chiến lược ngoại hối của Mizuho Securities ở Tokyo cho biết: "Tâm trạng" rủi ro "với sự lạc quan đối với các vấn đề thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc đã giúp con đường tăng giá của đồng euro.

Trong bối cảnh các đồng tiền tăng như đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ và rand Nam Phi, bị tàn phá sớm hơn trong tháng do ma sát thương mại và các yếu tố trong nước, chỉ số tiền tệ thị trường mới nổi của MSCI tăng lên mức cao nhất trong ba tuần vào thứ Năm.

Đồng đô la Úc, một đại diện của các giao dịch liên quan đến Trung Quốc cũng như đánh giá tâm lý rủi ro, đã leo lên mức cao nhất trong ba tuần là 0,7297 đô la.

Chỉ số Aussie đã tăng gần 2% trong tuần này, đã giảm trở lại từ mức thấp nhất trong vòng 2/2 năm là 0.7085 USD vào ngày 11/9 và tiến tới mức tăng hàng tuần lớn nhất trong vòng 14 tháng.

Xếp hạng toàn cầu của S & P đã sửa đổi triển vọng của mình đối với xếp hạng ba-A được xếp hạng Úc để ổn định từ tiêu cực vào thứ Sáu, cung cấp cho Aussie mức tăng thêm.

Đồng đô la tăng 0,25 phần trăm tại 112,745 yen, mạnh nhất trong hai tháng.

"Sản lượng cao hơn của Mỹ, đặc biệt là mức tăng lợi suất hai năm, đã tăng thêm đà tăng của đồng đô la so với đồng yên trước cuộc họp của Fed vào tuần tới," Yamamoto tại Mizuho Securities cho biết.

Lợi suất Kho bạc hai năm đã tăng lên đến một thập kỷ cao trong tuần này sau khi rút lại nỗi lo ngại rủi ro và kỳ vọng cho một cuộc họp dự trữ liên bang khổng lồ vào tuần tới.

Đồng đô la Úc, bảng Anh và đồng euro cũng tăng mạnh so với đồng yên trong tuần này.

Nhân dân tệ của Trung Quốc là một bóng râm cao hơn ở mức 6.8420 một đô la trong thương mại trên bờ CNY = CFXS. Nó đã đạt được khoảng 0,35 phần trăm trong tuần.

Kỳ vọng về sự tăng lên của lãi suất cho vay ngân hàng và thắt chặt nguồn cung tiền mặt khiến đồng đô la tăng đột biến, kéo nó ra khỏi biên độ hẹp của biên độ hẹp, nơi nó đã bị kẹt trong sáu tháng. Đồng đô la Hồng Kông tăng lên 7.8244 đô la, đạt mức cao nhất kể từ cuối tháng Hai. Kể từ tháng Ba, nó đã ở gần mức 7,85, mức thấp hơn của ban nhạc được quản lý của Cơ quan tiền tệ Hồng Kông.

Đồng bảng Anh lơ lửng gần mức đỉnh cao nhất trong hai tháng là 1,3295 đô la Mỹ, khi dữ liệu bán lẻ tại Anh tăng mạnh để tin tưởng vào đồng tiền đã lạc quan về sự lạc quan ngày càng tăng mà Anh và Liên minh châu Âu đang tiến tới một thỏa thuận Brexit.

đọc thêm: https://thitruonggaobiz.wordpress.com/2018/07/31/gia-vang-tuong-doi-on-dinh-gia-yen-nhat-dang-on-dinh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét