Trang

Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Đồng đô la đã chạm mức t��ng nhỏ so với đồng euro

Đồng đô la đã chạm mức tăng nhỏ so với đồng euro và yen hôm thứ ba khi các nhà đầu tư xem xét các manh mối chính sách từ Cục dự trữ liên bang Mỹ, được dự đoán sẽ tăng lãi suất trong tuần này, và khi tranh chấp thương mại Trung-Mỹ giữ thị trường thận trọng.

Đồng euro giảm nhẹ, đạt mức cao 3-1 / 2 tháng trong phiên trước đó sau khi giám đốc Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi bày tỏ niềm tin vào lạm phát và tăng trưởng tiền lương của khu vực đồng euro.

Thị trường thế giới đã bị ảnh hưởng trong vài tháng qua khi hàng hóa tăng cường giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã làm dấy lên sự không chắc chắn về triển vọng tăng trưởng toàn cầu và chính sách tiền tệ rộng lớn hơn cho một số nền kinh tế thị trường mới nổi và phát triển.

Hôm thứ Hai, Hoa Kỳ và Trung Quốc đã áp dụng một vòng thuế quan mới đối với hàng hóa của nhau mà không có dấu hiệu nào sẵn sàng lùi lại.

Fed bắt đầu cuộc họp chính sách hai ngày sau đó vào thứ Ba, theo đó dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất lần thứ tám kể từ cuối năm 2015. Các thị trường cũng đang đặt cược tăng lãi suất khác trước cuối năm, mặc dù triển vọng cho năm 2019 ít rõ ràng hơn .

"Đô la vẫn là tuyệt đối đi đến tiền tệ khi có bất kỳ câu hỏi về rủi ro hoặc ổn định hoặc bất kỳ tình huống địa chính trị nào", Bart Wakabayashi, giám đốc chi nhánh Tokyo tại State Street Bank cho biết.

"Nếu chúng ta có tin tức tiêu cực từ các cuộc đàm phán Brexit, đó sẽ là một cú hích lớn đối với đồng đô la ... Nếu chúng ta có được một số loại tình cảm hắt hủi hơn dự kiến ​​(Fed), đó sẽ là một sự thúc đẩy khác cho đồng đô la, "Wakabayashi nói.

Chỉ số đô la, đo lường đồng USD so với rổ sáu đồng tiền chính, cao hơn 0,15 phần trăm ở mức 94,323.

So với đồng Yên Nhật, đồng đô la đã từ bỏ một số lợi ích sau khi phát hành biên bản từ cuộc họp chính sách tháng 7 của ngân hàng trung ương Nhật Bản.

Biên bản cho thấy một số thành viên của Ngân hàng Nhật Bản cho biết ngân hàng trung ương phải xem xét nghiêm túc hơn những nguy cơ tiềm ẩn của chính sách cực kỳ dễ dàng, chẳng hạn như tác động tiêu cực đến hệ thống ngân hàng của nước này.

Đồng bạc xanh đã tăng 0,05 phần trăm lên 112,86 yên, sau khi đạt mức cao 112,96 yen, mức cao nhất kể từ khi chạm mức 113,18 yen vào ngày 19 tháng 7, trong giao dịch sớm.

Đồng đô la Úc, một đại diện của các giao dịch liên quan đến Trung Quốc và một đánh giá về sự thèm ăn rủi ro rộng, giảm 0,2% xuống 0,7240 USD, kéo dài lỗ từ hai phiên trước đó.

Các nhà đầu cơ đã tăng cường cược rằng chênh lệch lãi suất giữa Hoa Kỳ và các nền kinh tế lớn khác, bao gồm Nhật Bản và Úc, sẽ tăng lên.

Ví dụ, các vị trí ròng dài cho đồng đô la đã tăng lên gần 25 tỷ đô la theo dữ liệu CFTC.

Đồng euro giảm nhẹ ở mức 1.1749 đô la sau khi tăng lên 1.1815 đô la vào ngày hôm trước, mức cao nhất kể từ ngày 14 tháng 6, trước khi từ bỏ hầu hết các khoản tăng trong suốt quá trình giao dịch của Hoa Kỳ qua đêm.

Đồng tiền chung tăng sau khi Draghi của ECB hôm thứ hai đã mô tả một sự gia tăng lạm phát cơ bản trong khu vực đồng euro là "tương đối mạnh mẽ" và bày tỏ sự tự tin rằng việc tăng lương sẽ tiếp tục.

Nhưng Draghi tái khẳng định cam kết của ECB để giữ mức giá ở mức hiện tại, đáy đá của họ "thông qua mùa hè" của năm tới, có hiệu quả từ chối các cuộc gọi từ một số nhà hoạch định chính sách để thắt chặt chính sách nhanh hơn.

"Tình cảm của các công ty khu vực đồng euro không sôi nổi như trước đây, vì vậy tôi nghĩ rằng đó không phải là thời điểm để ECB trở nên hiếu chiến hơn", Yamamoto nói.

"Sự tăng giá của đồng euro là tạm thời ngày hôm qua bởi vì có một neo cho kỳ vọng lãi suất cho khu vực đồng euro."

đọc thêm http://tinxtuc.blogspot.com/2018/08/ong-nhan-dan-te-cny-cua-trung-quoc-so.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét