Trang

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm

Giá dầu giảm vì lo ngại nguồn cung dầu tăng khi cơn bão Harvey ảnh hưởng tới hoạt động lọc dầu của Mỹ. Trong khi đó lo ngại vì đồng USD tăng sẽ ảnh hưởng tới thị trường vàng nước này.



Trên thị trường vàng, giá giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (24/8), vì đồng USD phục hồi trên thị trường tiền tệ, khi giới đầu tư rời sự tập trung từ căng thẳng chính trị ở Washington sang cuộc gặp mặt sắp diễn ra của quan chức các ngân hàng trung ương.

Mặc dù vậy, đà giảm của vàng bị kìm hãm vì lời đe dọa đóng chính phủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump nếu ông không giành được ngân sách cho bức tường biên giới với Mexico.
USD tăng 0,4% so với yen Nhật lên 109,49 yen với chỉ số USD tăng 0,1% so với các đồng tiền chủ chốt khác lên 93,272 điểm.
Đồng USD đã giảm 14% so với euro trong năm nay, vì sự sụp đổ kỳ vọng vào chính sách cải cách thuế và chương trình thúc đẩy kinh tế khác của chính quyền ông Trump.
Mặc dù báo cáo về số đơn xin trợ cấp thấp nghiệp lần đầu của Mỹ cho kết quả tốt hơn kỳ vọng trong ngày hôm qua đã giúp đồng USD ở mức tích cực trong suốt phiên giao dich, các chuyên gia phân tích vẫn nghi nghờ về sự duy trì của đà tăng này.
Báo cáo chỉ ra số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đầu tiền của Mỹ đạt 234.000 đơn trong tuần tính đến hết ngày 19/8.
Các nhà đầu tư đang tập trung vào phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen và Chủ tịch Ngân hàng châu Âu (ECB) Mario Draghi vào thứ Sáu ở Jackson Hole, dù không có kỳ vọng cả nhà lãnh đạo sẽ đưa ra thông điệp về chính sách mới.
Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai tăng vì có thể cơn bão nhiệt đới Harvey sẽ đổ vào trung tâm lọc dầu của Mỹ, dấy lên lo ngại về khả năng nguồn cung dầu thô tăng lên khi các nhà máy lọc hóa phải đóng cửa.
Cảm nhận của thị trường về dầu thô giao tương lai đóng băng, khi các nhà giao dịch dự báo nguồn cung dầu thô sẽ tăng trong bối cảnh nhiều nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động dọc theo bờ Vịnh của Mỹ. Trung tâm dự báo thời tiết quốc gia Hurricane của Mỹ cho biết Harvey có thể là một cơn bão lớn khi tiếp cận vào bờ biển Texas ngày thứ Sáu.
Hai nhà máy lọc dầu ở Corpus Christi, Texas là Flint Hill Resouces với công suất 296.470 thùng/ngày và Citgo Petroleum với công suất 157.000 thùng/ngày đã dừng hoạt động để chuẩn bị cho cơn bão.
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), hơn 45% công suất lọc dầu của cả nước Mỹ nằm dọc bờ Vịnh, cũng như 51% công suất chế biến khí thiên nhiên.
Giá dầu giảm sau 1 ngày EIA công bố báo cáo cho thấy nguồn cung dầu giảm tuần thứ 8 liên tiếp.
Theo đó, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,3 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 18/8, thấp hơn dự báo trước đó là giảm 3,5 triệu thùng.
Tuy nhiên, xu hướng nguồn cung giảm trái ngược với sản xuất dầu thô của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hơn 2 năm.
EIA cho biết tổng sản xuất dầu thô nội địa của Mỹ tăng 26.000 thùng/ngày lên 9.528 triệu thùng/ngày vào tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 7/2015.
Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số giảm điểm, ghi nhận ngày giảm thứ 2 liên tiếp vì cổ phiếu ngành dịch vụ tiêu dùng, dịch vụ hàng hóa và viễn thông giảm.
Kết thúc phiên giao dịch chỉ số S&P 500 giảm 0,21% xuống 2.438,97 điểm. Dow Jones giảm 0,13% xuống 21.783,4 điểm; và chỉ số Nasdaq giảm 0,11% xuống 6.271,33 điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét