Trang

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Đặt 3 ông lớn ngành cà phê: Vinacafe, Trung Nguyên và Nescafe lên bàn cân

Mặc dù có những sản phẩm tương đối giống nhau nhưng để đối mặt với thị trường cạnh tranh khốc liệt, 3 ông lớn ngành cà phê: Nescafe, Vinacafe và Trung Nguyên đều có những điểm khác biệt làm nên đặc trưng của từng thương hiệu.
Sản phẩm và hương vị
Trung Nguyên dẫn đầu trong mức độ đa dạng của sản phẩm: từ rang xay đến hòa tan, cà phê chồn,… Chỉ riêng G7 đã chia thành: G7, G7 capuchino, G7 Passiona, G7 hòa tan đen,…
Nescafe bên cạnh các sản phẩm từ cà phê và sữa, còn đẩy mạnh các thực phẩm cho trẻ em và nhiều loại nước khoáng. Sản phẩm cũng Nescafe đa dạng với dòng 3 in 1 với 3 hương vị và sản phẩm cà phê đen với 2 hương vị cà phê sữa đá và cà phê đen đá.

Nescafe - dù là thương hiệu ngoại nhưng rất được lòng người Việt.

Trong khi đó Vinacafe chỉ tập trung vào các sản phẩm được chế biến từ cà phê, đa dạng hóa các hương vị để người dùng có thể lựa chọn phù hợp. Trong khi đó, các sản phẩm được chế biến từ cà phê được Vinacafe tập trung phát triển, đa dạng hóa để người dùng có thể lựa chọn được hương vị phù hợp cho bản thân. 4 Dòng sản phẩm đặc trưng của Vinacafe là: 100% coffee, 2 in 1, 3 in 1, 4 in 1.
Nhắc đến Trung Nguyên, người dùng nghĩ ngay đến dòng cà phê xay với mùi thơm đặc trưng. Nescafe lại quen thuộc với những người thích vị đắng với hương vị đậm đà. Vinacafe lại hợp với những người thích những sản phẩm cà phê sữa với hương vị ngọt đậm.
Hệ thống phân phối
Trung Nguyên và Vinacafe là 2 thương hiệu café Việt lớn nhất nên có phần được ưu ái tại thị trường trong nước hơn là Nescafe – một thương hiệu đến từ Thụy Sĩ.

ca phe vinacafe

Vinacafe được người Việt lựa chọn nhiều nhất.

Vinacafe là một thương hiệu phát triển mạnh mẽ, với các đại lý chính thức phủ sóng khắp 64 tỉnh thành. Chỉ 1 năm sau khi sáp nhật vào Masan, sản lượng cà phê bán ra của Vinacafe tăng đến 30%, dù giá bán không đổi. Vinacafe cũng động quyền phân phối sản phẩm cho các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đồng thời gia tăng xuất khẩu sang Liên Xô và các nước Đông Âu.
Trong khi đó, Trung Nguyên được tiếng là thương hiệu có đại lý ở 60 nước trên thế giới và phục vụ cho các Hội nghị toàn cầu như ASEM, APEC, WEF, ASEAN, ODA, Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu, Hoa hậu Trái Đất 2010,... Là quà tặng ngoại giao ý nghĩa cho các nguyên thủ quốc gia đến thăm Việt Nam.
Bên cạnh đó, Trung Nguyên nổi tiếng là nhãn hàng có đại lý tại 60 nước trên thế giới, cũng như vinh dự được phục vụ cho cac Hội nghị toàn cầu như APEC, ASEM, ASENA, ODA, WEF,… Cà phê Trung Nguyên chính là quà tặng ngoại giao đầy ý nghĩa cho các nguyên thủ quốc gia đến thăm Việt Nam.
Về hệ thống phân phối, Trung Nguyên vượt hẳn hai thương hiệu trên với chiến lược nhượng quyền 10.000 điểm bán, độ phủ sóng của thương hiệu Trung Nguyên là vô cùng mạnh mẽ.
Tần suất truyền thông
Theo báo cáo phân tích của Media Tenor, Trung Nguyên vẫn đứng đầu trong việc thu hút truyền thông khi chiếm đến gần 50% tần suất truyền thông toàn ngành, đứng thứ hai là Vinacafe với 15% và theo sau là Nescafe với 12%.

ca phe trung nguyen

Trung Nguyên là nhãn hàng cà phê có tần suất truyền thông dày đặc nhất.

Với sự lùm xùm từ vụ ly hôn nghìn tỷ của cặp vợ chồng đại gia cà phê Trung Nguyên: ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thải thì tần suất truyền thông của Trung Nguyên sẽ còn tăng lên rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét