Trang

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Giá xăng dầu tuần tới: Thị trường lo thừa nguồn cung

Nỗi lo nguồn cung dầu toàn cầu tăng tiếp tục là yếu tố rủi ro khiến giá xăng dầu giảm trong tuần tới. Giá dầu đã giảm 4 tuần liên tiếp vì dấu hiệu dư cung
Bộ trưởng dầu khí Nga Alexander Novak cho rằng các nước có thể khai thác nhiều dầu hơn vào cuối năm. Động thái này có thể kết thúc thỏa thuận của OPEC.
Giá xăng dầu tuần tới: Thị trường lo lắng dư cung
Tại hội nghị thượng đỉnh BRICS diễn ra ở Nam Phi, ông Alexander Novak cho biết đề xuất tăng sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày có thể được các nước xem xét và thảo luận.
Tháng trước OPEC và một số nước khai thác dầu khí lớn trên thế giới đã đồng thuận tăng sản lượng để bù đắp lượng dầu bị hụt từ các nước Libya, Venezuela và Iran.
Trong khi đó, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến nguồn cung từ phía Arab Saudi. Tuần trước, hai tàu chở dầu của nước này bị tấn công bởi phong trào hồi giáo Houthi.
Cùng lúc đó, dữ liệu tồn kho dầu thô Mỹ cũng được thị trường chú ý. Sản lượng dầu thô nước này vẫn đang ở ngưỡng kỷ lục 11 triệu thùng/ngày từ đầu tháng 7 đến nay.
Giá dầu thô cuối phiên giao dịch ngày 27/7 quay đầu giảm do số lượng giàn khoan Mỹ tăng sau ba tuần giảm liên tiếp. Điều này khiến thị trường lo ngại khả năng Mỹ thúc đẩy sản lượng dầu.
Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, giá dầu WTI giao trong tháng 9 giảm 1,3% xuống 68,69 USD/thùng. Trong khi đó, tại Sàn giao dịch Liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 0,28% xuống 74,33 USD/thùng.
Theo công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes, số lượng giàn khoan Mỹ tuần trước tăng 3 giàn lên 863 giàn. Đây là lần đầu tiên trong vòng ba tuần, số lượng giàn khoan Mỹ tăng.
Tính chung cả tuần, giá dầu Brent tăng 1,7% trong khi giá dầu WTI giảm 2,5%.
Giá dầu trong tháng 7 có thể giảm 7% do Arab Saudi, Nga và và Mỹ đồng loạt tăng sản lượng.
Một số sự kiện dự báo sẽ ảnh hưởng tới giá xăng dầu trong tuần tới.
Thứ Ba (31/7)
Viện Dầu khí Mỹ công bố báo cáo nguồn cung dầu thô hàng tuần.
Thứ Tư (1/7)
Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo trữ lượng xăng và dầu của Mỹ.
Thứ Sáu (3/7)
Baker Hughes công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan Mỹ. Số lượng giàn khoan tuần trước không đổi ở mức 863 giàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét