Trang

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (30/7): Dự bảo giá heo sẽ không giảm mạnh trong tháng 8

Giá heo hơi hôm nay (30/7) tại Trung Quốc bình quân giảm trở lại so với ngày hôm qua xuống 12,75 nhân dân tệ/kg (tương đương 43.363,78 đồng/kg).
Giá heo hơi hôm nay (30/7) tại Trung Quốc
Theo trang zhujiage, giá heo hơi tại trung bình tại Trung Quốc quay đầu giảm 0,07 nhân dân tệ so với ngày hôm qua xuống 12,75 nhân dân tệ/kg (tương đương 43.400 đồng/kg).
Trong đó số tỉnh ghi nhận giá heo giảm đã nhiều hơn, với 11 tỉnh tăng giá, còn lại báo giá giảm hoặc không đổi so với ngày hôm qua. Biên độ tăng đang nằm trong khoảng 0,01 - 0,25 nhân dân tệ/kg, còn biên độ giảm là 0,01 -0,9 nhân dân tệ/kg.
Số tỉnh tăng giá đã thu hẹp đáng kể trong ngày hôm nay. Mặc dù giá trung bình trên cả nước đã giảm nhẹ nhưng sự ổn định nói chung vẫn duy trì. Giá heo hơi tăng trong giai đoạn gần đây kéo giá thịt heo tưang theo, nhưng nhu cầu tiêu thụ trên thị trường không có nhiều thay đổi.
Sự gia tăng này đã đạt đến điểm hòa vốn, khiến người chăn nuôi không gặp khó khăn như thời gian trước, và sẵn sàng xuất heo hơn. Cùng với đó, hoạt động thu mua của các doanh nghiệp giết mổ cũng suôn sẻ hơn khi thời tới tại miền Bắc đã tốt hơn.
Hiện tại, giá heo chỉ điều chỉnh nhỏ, và dự báo sẽ ổn định trong ngắn hạn. Tuy nhiên, người chăn nuôi vẫn cần chú ý đến những thay đổi về giá heo và điều kiện thời tiết, và sắp xếp kế hoạch giết mổ một cách hợp lý.
Dự báo trong tháng 8
Mặc dù giá heo hơi đã tăng trong tháng 7 nhưng biến động trong tháng 8 vẫn rõ nét. Xét theo mức giá hiện nay, đà tăng gần đây đã ổn định.
Sự gia tăng của giá heo có khả năng là nhờ nguồn cung tiêu chuẩn thiếu hụt và tình hình thời tiết bất lợi ảnh hưởng tới vận chuyển. Tuy nhiên, những yếu tố này chỉ là ngắn hạn, các yếu tố tác động chính trên thị trường heo hơi vẫn là nguồn cung - cầu.
Một số chuyên gia dự báo đà tăng của giá heo sẽ còn tiếp tục duy trì đến cuối tháng 8, trong khi một số khác lo ngại, sự gia tăng của giá heo trong tháng 7 tại các trang trại lớn là rất lớn và quá nhanh, vì vậy có khả năng xảy ra tình trạng đảo chiều.
Nhìn chung các yếu tố gây giảm giá trong tháng 8 không quá mạnh mẽ, vì vậy dự kiến giá heo giá heo sẽ không giảm mạnh trong tháng 8 và chủ yếu ở mức ổn định.
Giá heo hơi tại Trung Quốc đã bắt đầu điều chỉnh, nhưng mức giá trung bình vẫn ở mức tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét