Trang

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Hàng loạt thẻ quốc tế Visa mất tiền

Tiền trong account thẻ quốc tế Visa "bốc hơi", trong chậm tiến độ hy hữu sở hữu trường hợp khách đang báo nhà băng khóa trương mục mà tiền vẫn bị trừ.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (Hà Nội) nhắc : Khoảng 20 giờ 13 phút ngày một.8, account thẻ Visa Vietcombank (VCB) của chị đột ngột bị trừ 27,319 triệu đồng tại giao dịch ở Southern Railway Web, website chị không biết và chưa từng thực hành bất cứ đàm phán nào. Trước tin nhắn báo trừ tiền là một tin nhắn báo khóa thẻ vì lý do nảy sinh thương lượng rủi ro của Vietcombank.

Tin nhắn trừ tiền trong trương mục chị Nhung (Ảnh chụp màn hình)

"Sau khi thẻ của tôi bị khóa, vẫn mang người nào chậm triển khai thực hiện đàm phán 3 lần tiếp theo trong ngày 1.8 nhưng vì lý do thẻ đã khóa nên đàm phán ko thực hành được. Ngay khi thấy bị mất tiền, tôi gọi điện cho nhà băng qua hotline, nhân viên tư vấn đề cập tôi sáng hôm sau ra nhà băng làm việc", chị Trang cho biết.

Sáng hai.8, chị Trang ra hội sở Vietcombank 168 è cổ quang Khải, Hà Nội, nhân viên tiếp thu hứa 2 tháng để tra soát. Chị Trang đề nghị phương án giải quyết nhanh hơn, viên chức vấn chị Trang ra trọng điểm tra soát tại 31-33 Ngô Quyền. Qua đây, chị Trang được phát giấy hứa chờ tra soát trong 180 ngày khiến việc, thậm chí có thể lên tới 9 tháng, với lý do chị đã ký mang ngân hàng giao kèo phát hành thẻ có điều khoản tương tự.

Chị Trang bức xúc: "Thời gian như thế là quá lâu đối mang số tiền bị mất oan như của tôi. Khi tư vấn mở thẻ, khách hàng không bao giờ được thông báo về những rủi ro hay chỉ dẫn cụ thể về việc dùng thẻ an toàn, ngay cả thời gian đọc kỹ giao kèo cũng chẳng hề mang. Mang số lượng điều khoản trong hợp đồng dài và cách thức in chữ bé như vậy, ngay cả một nhân viên ngân hàng ngồi tại quầy đọc cũng chưa chắc nghiền ngẫm được hết, chứ không đề cập đến người dùng cá nhân. Khách hàng cá nhân mang thể là một người trí thức, cũng với thể là dân cày hay cụ già. Vậy phương pháp khiến cho việc lúc phát hành thẻ và lúc giải quyết vấn đề khi mang rủi ro phát sinh với người dùng tương tự đã hợp lý và công bằng sở hữu hay chưa?".

Chị Nguyễn Hồng Nhung (Hà Nội) khi 5 giờ 25 phút chiều 1.8, trong khi ngồi xem phim thì nhận được tin lạ trừ 01VND và báo thẻ được dùng tại personalized-ceramics.com Lake Elsinore US số tiền 00USD. Ngay sau đó tài khoản bị trừ 9 triệu đồng. Chị Nhung giao thông ngay với hotline Vietcombank nhưng phải gọi đến lần thứ hai và đến khi nhân viên nhà băng nghe để khóa thì tài khoản của chị Nhung đã bị trừ tiếp 15 triệu đồng và 9 triệu đồng. Tổng cùng là 33 triệu đồng đã "bay" khỏi account.

nhân viên hoiline báo chị mọi việc sẽ giải quyết trong 30 ngày và đề xuất chị Nhung ra ngân hàng khiến đơn tra soát. Khi chị Nhung ra chi nhánh VCB Trung Hòa khiến đơn thì viên chức ở đây cho biết, trong khoảng 30- 60 ngày mới mang được câu giải đáp trước nhất, 180 ngày mới biết khắc phục hay ko.

Chị Nhung phản ánh: "Tôi thấy việc phản hồi và chăm sóc người dùng như thế rất mâu thuẫn và thiếu nồng hậu, chưa kể hotline VCB mấy ngày sau chậm triển khai không thể nào liên hệ được, khi nào cũng bận. Nếu như hotline cứ bận suốt ngày và khó liên lạc như thế thì rủi ro các vụ việc tương tự sẽ có to đến đâu".

Trước Đó, 1 trường hợp khác là ông V.T.T (Hà Nội) bị mất 7,145 triệu đồng sắm hàng trên trang www.linkdin.csg. Sau khi xác minh thì đây cũng là web giả mạo, ko với thật tại Mỹ. Ông V.T.T cho hay mình là lập trình viên, viết ra phần mềm, game và vận dụng di động và tài khoản ngân hàng này dùng để thương lượng với Google và Amazon trong 5 năm trở lại đây. Hiện trương mục ông V.T.T đang bị khóa và ảnh hưởng to đến công việc của ông bởi thẻ Visa này can dự tới việc nhận thu nhập mà Google trả cho mỗi game trên store.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét