Trang

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Nửa đầu năm, lượng giao d��ch căn hộ tại Đà Nẵng đạt 50% tổng cung mới, nâng cao gấp ba cùng kỳ

Quý II, thị trường căn hộ để bán của Đà Nẵng lần đầu có 1 Công trình hạng sang mở bán, tổng nguồn cung lũy kế ghi nhận là 5.031 căn hộ từ 15 Dự án ở số đông các tầng lớp. Tính chung 6 tháng đầu năm, với hơn 50% số căn hộ chào bán tại những Công trình mới mở bán được đàm phán, tăng gấp ba so có cùng kỳ năm trước.

điểm tốt hơn condotel, căn hộ để bán phù hợp cả để ở và đầu tư

Theo Thống kê Tiêu điểm thị trường bất động sản Đà Nẵng 6 tháng đầu năm của CBRE, tổng nguồn cung lũy kế ghi nhận là 5.031 căn từ 15 Dự án cho các tầng lớp hạng sang, cao cấp, trung cấp và bình dân. Có hơn 1.200 căn từ ba Công trình được mở bán gồm The Monarchy (giai đoạn 2), Risemount Apartment và Bạch Đằng Complex. Trong ngừng thi côngĐây, nguồn cung từ Công trình Bạch Đằng Complex đánh dấu Công trình hạng sang đầu tiên của thị trường Đà Nẵng.

6 tháng đầu năm, sở hữu hơn 50% số căn hộ chào bán tại các Dự án mới mở bán tại Đà Nẵng được thương lượng, tăng gấp ba so sở hữu cùng kỳ năm trước. (Ảnh minh họa: N. Lê)

Trong 6 tháng, sở hữu hơn 50% số căn hộ chào bán mới tại những Dự án mới mở bán được giao dịch. So sở hữu cộng kỳ năm 2017, số lượng giao dịch trong 6 tháng đầu năm nay nâng cao gấp ba lần.

tầm giá tại các Dự án mới tăng từ 3 - 10% qua các thời kỳ mở bán mới. Mức giá tăng một phần do các căn chào bán đợt sau mang vị trí thuận lợi và tầng cao hơn, 1 phần vì tín hiệu đàm phán hăng hái nên chủ đầu tư cũng mạnh bạo điều chỉnh tăng giá cho những đợt mở bán sau. Chi phí làng nhàng của những Công trình phân khúc hạng sang, cao cấp và trung cấp tuần tự là 3.820 USD/m2; 2.250 USD/m2 và 1.190 USD/m2.

dự kiến, các Công trình Sunrise Plaza, Center Point Residency và MLandMark Residences sẽ được chào bán trong những quý gần tới, sản xuất cho thị phần hơn 500 căn hộ cao cấp.

CBRE Tìm hiểu, so mang mẫu hình căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ để bán sở hữu phổ biến thế mạnh nổi trội về quyền tiêu dùng trong khoảng thời gian dài, nhập hộ khẩu và chính sách cam kết cho thuê từ chủ đầu cơ. Bởi thế, căn hộ để bán sở hữu thể đáp ứng nhu cầu cho cả quý khách đầu cơ và người mua để ở.

những doanh nghiệp IT thường mang nhu cầu thuê văn phòng to hơn 200 m2

Báo cáo của CBRE cũng thông tin về thị phần văn phòng của Đà Nẵng trong quý II và 6 tháng đầu năm nói chung. Cụ thể, quý II, thị phần văn phòng Đà Nẵng chào đón 2 tòa nhà hạng B (Thành Quân Building và PGT Tower), khi mà không sở hữu nguồn cung mới nào của hạng A. Nguồn cung tích lũy tăng lên 136.199 m2 diện tích sàn hiệu dụng (bao gồm cả tòa nhà hạng C).

Trong quý này, mặc dầu ko sở hữu thêm nguồn cung mới nào tới từ tòa nhà hạng A nhưng tỷ lệ trống tòa nhà hạng A vẫn duy trì ở mức 12%. Để tăng khả năng tiếp nhận diện tích, giá chào thuê được giữ ở mức 26,7 USD/m2/tháng, nâng cao 13,5% theo năm. Như vậy, giá thuê nhàng nhàng của tòa nhà hạng B cũng ko có sự đổi thay phổ quát trong II, đạt mức 12 USD/m2/tháng, nâng cao 7,4% theo năm.

Quý II, tỷ lệ trống của cả tòa nhà hạng A và hạng B đều giảm nhẹ. Tòa nhà hạng A ghi nhận tỷ lệ trống là 12,3%, giảm hai,2 điểm % theo quý và giảm 9,5 điểm phần trăm theo năm. Tỷ lệ trống của tòa nhà hạng B đạt 14,4%, giảm 2,3 điểm phần trăm theo quý và tăng 12 điểm phần trăm theo năm.

Tính đến quý II, tổng diện tích tiếp nhận lũy kế đạt 121.128 m2 diện tích sàn hiệu dụng (bao gồm cả tòa nhà hạng C). Trong chậm tiến độ, diện tích thực thuê của hạng A đạt mức 8.694 m2 sàn hiệu dụng nâng cao 7% theo quý và 12,1% theo năm. Cũng trong quý này, mang 2 nguồn cung mới trong khoảng hạng B, khách hàng mang thêm tuyển lựa mới để thuê nên diện tích thực thuê của tòa nhà hạng B đạt 72,568 m2 diện tích sàn hiệu dụng, nâng cao 7% theo quý và hơn 45% theo năm.

Về xu hướng của khách thuê, các bắt buộc thuê mặt bằng mà CBRE nhận được cho thấy nguồn cầu ngày càng gia nâng cao, bên cạnh đó nhu cầu diện tích thuê thường nhỏ hơn 150 m2 diện tích sàn hiệu dụng. Tuy nhiên, có các tổ chức IT đang mở mang thị phần tại Đà Nẵng thường có nhu cầu lớn hơn 200 m2 sàn hiệu dụng và liên tục mở mang diện tích thuê. Bên cạnh những doanh nghiệp IT, nhà băng, bảo hiểm, y tế và trường học là những nguồn cầu chính yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét