Trang

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Thị trường chứng khoán 7/3 có gì mới

Thị trường chứng khoán 7/3, VN-Index tiếp tục tăng gần 6 điểm ngay đầu phiên. Nhiều cổ phiếu ghi nhận tăng điểm, riêng "họ FLC" đồng loạt tăng trần.

Tính đến 10h40, VN-Index tăng 4,82 điểm (0,43%) lên 1.125,11 điểm. Ngược lại, HNX-Index và UPCoM-Index đều giảm.

Thị trường chứng khoán 7/3, VN-Index tiếp tục tăng điểm
Thị trường chứng khoán 7/3, VN-Index tiếp tục tăng điểm 

Thị trường chứng khoán 7/3, VN-Index tiếp tục tăng điểm 

Nhóm VN30 với 13 mã tăng và 14 mã giảm. Các mã tăng nổi bật như ROS với 5,2%, VNM với 3,2%, CII và SSI gần 2%. Chiều ngược lại, CTG, HPG, GAS là những mã giảm.

Nhóm ngân hàng nhiều mã giảm điểm như EIB, MBB, HDB, VCB hay STB. Nhóm dầu khí giống như vậy với PVS, PXS hay PLX giảm. Ngược lại hai nhóm trên, nhóm chứng khoán tỏ ra tích cực khi VCI, VND hay BSI có giá xanh.

Nhiều cổ phiếu tăng trần đáng chú ý tính tới thời điểm này như HNG, TSC, GTN, FIT hay HHS cùng 'họ FLC" tiếp tục duy trì sắc tím.

Tính đến 9h40, cả ba sàn đều tăng điểm. Trong đó, VN-Index tăng 5,9 điểm (0,53%) lên 1.126,19 điểm, HNX-Index tăng 0,21% lên 127,6 điểm và UPCoM-Index tăng 0,09% lên 61,07 điểm.

Nhiều cổ phiếu trụ có sắc xanh ngay thời điểm đầu phiên như VIC tăng 0,5%, SAB tăng 0,7%, VCB và MSN với hơn 1%. Ở chiều ngược lại, GAS giảm 0,9%, VNM cùng với PLX giảm 0,3%.

Nhóm ngân hàng khởi sắc khi ngoại trừ SHB có giá đỏ thì nhiều mã khác tăng điểm. Kể đến như VPB, MBB, HDB hay ACB. Tương tự, nhóm chứng khoán với các mã VND, SSI, VDS tăng điểm. Riêng BSI giao dịch bám sát giá trần.

Nhóm dầu khí phân hóa khi các mã PVB, PVD, PVS giảm nhưng PVE, PVO, PET lại có giá xanh. Đáng chú ý, tân binh OIL (Tổng công ty Dầu Việt Nam - PVOIL) có phiên giao dịch đầu tiên vào hôm nay trên sàn UPCoM. Hiện OIL tăng 27,7% lên 25.800 đồng/cp với thanh khoản hơn 3 triệu đơn vị.

Nhóm thép ghi nhận HPG, NKG và HSG giảm. Nhóm bất động sản và xây dựng hứng khởi với sắc xanh đến với nhiều mã như QCG, PDR, DIG, CII hay HBC. Riêng FLC tăng trần lên 5.990 đồng/cp.

Không những vậy, nhiều mã khác thuộc "họ FLC" như AMD, HAI hay KLF cũng có sắc tím ngay đầu phiên. Một số mã khác như ROS hay ART cũng có được giá xanh.

Nhóm phân bón nhiều mã tăng điểm kế đến như LAS, DCM, DDV hay DPM. Mới đây, dân, Bộ Công Thương quyết định áp dụng mức thuế tự vệ chính thức đối với hai sản phẩm phân bón DAP và MAP nhập khẩu là 1.128.531 đồng/tấn. Trong năm tiếp theo, thuế tự vệ sẽ giảm về 1.072.104 đồng/tấn.

Một ngày trước khi Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) ký kết, nhóm dệt may giao dịch thiếu tích cực khi ngập trong sắc đỏ với nhiều mã như TCM, VGT, EVE hay TNG.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét