Trang

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Thống đốc Arizona tạm bợ ngừng hoạt động của Uber sau vụ tai nạn hy hữu của lĩnh vực công nghiệp xe tự lái

Sau khi một chiếc xe tự lái của Uber gây thiệt mạng 1 người nữ giới vào tuần trước, thống đốc Arizona đã ra quyết định tạm ngưng hoạt động của hãng tại khu vực để kiểm tra lại hệ thống của những dòng xe tự lái này.

Ngày 26/3, Thống đốc Arizona - Doug Ducey đã trợ thời giới hạn hoạt động của Uber để rà soát xe tự lái trên những tuyến đường công cộng trong tiểu bang sau khi 1 dòng Uber tự lái gây tử vong người đi bộ nữ 49 tuổi.

thong doc arizona tam dung hoat dong cua uber sau vu tai nan hy huu cua nganh cong nghiep xe tu lai
Nguồn: The Nikkei Asisan Review

Dù trước chậm tiến độ, cảnh sát trưởng khu vực - Sylvia Mnoir cho rằng Uber sở hữu thể không với lỗi trong sự vụ chủ nghĩa trên. Do video ghi lại người đàn bà bất ngờ xuất hiện trong bóng tối ở khu vực không sở hữu lối đi cho người đi bộ nên chiếc xe đã ko kịp hạn chế. Bên cạnh đó, theo lời nói của người ngồi trong chiếc xe, ánh đèn pha đi ngược chiều làm tầm nhìn của người tài xế hbị hạn chế nên anh ko kịp thấy người nữ giới qua con đường.

Trong một lá thư gửi đến tổng giám đốc Uber - Dara Khosrowshahi và san sớt với giới truyền thông, Thống đốc Doug Ducey cho biết ông đã tìm thấy 1 đoạn băng video của cảnh sát về tai nạn "làm phiền và đáng báo động, và nó đặt ra nhiều thắc mắc về khả năng của Uber để tiếp tục thử nghiệm ở Arizona . "

Uber được chào đón tại tại Arizona từ năm 2016 và trở nên nơi thử nghiệm chính cho công nghệ Uber và những nhà lớn mạnh xe tự lái khác. Trước lúc rối rắm xảy đến mang Uber, tháng 5/2016, 1 loại xe Tesla Model S tự lái đã đâm vào một dòng xe tải làm cho người giám sát hệ thống ngồi trong mẫu Tesla tử vong. Thời khắc chậm tiến độ, dò xét viên liên bang đã phát hiện ra rằng kỹ thuật tự lái trên cái Tesla chính là một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Ngoài ra, chính quyền vẫn chưa mang ý tiên đề ra những quy định chặt chẽ hơn hoặc thậm chí là lâm thời giới hạn việc thí nghiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét