Trang

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Giá hồ tiêu ngày 24/5: Giá tăng một.000 đồng/kg ở Gia Lai

Giá hồ tiêu hôm nay ngày hôm nay 24/5 giá vẫn tiếp diễn đi ngang ngày thứ 5 liên tục.

Duy chỉ với Gia Lai (Chư Sê) giá nâng cao một.000 đồng, không những thế giá thành này vẫn thấp và chưa đề cập lên điều gì trong thời gian đến.

Hiện giá tiêu đang được các tổ chức và doanh gia thu sắm loanh quanh mức 57.000 – 59.000 đồng/kg.
Diễn biến giá hạt tiêu tại 1 số vùng nguyên liệu ngày 24/5
ĐVT: đồng/kg

Giá tiêu ko chỉ rẻ ở Việt Nam, mà nước láng giềng Campuchia cũng đang chịu chi phí thấp kỷ lục. Trong khi hạt tiêu Kampot với chỉ dẫn địa lý (GI) mang thể đòi hỏi giá rẻ trên thị trường, các nông dân trồng hạt tiêu còn lại tại Campuchia đang trải qua đợt ưu đãi tồi tệ do thiếu nhu cầu, theo Hiệp hội Hạt tiêu Memot cho hay. Bên cạnh đó, Bộ thương mại Campuchia chỉ ra chính các bất ổn trên thị trường quốc tế là duyên cớ chính làm cho giá hạt tiêu giảm.

Yin Sopha, tổng giám đốc HTX tăng trưởng Nông nghiệp Hạt tiêu Dar-Memot tại tỉnh Tbong Khmum, cho biết giá giảm ngay từ đầu vụ thu hoạch từ khi đầu tháng 5 và hiện chỉ còn xấp xỉ hai,75 USD/kg. Ông cho rằng đây là chi phí thấp nhất ông từng thấy. Phát biểu trong khoảng khu vực phân phối hạt tiêu to nhất Campuchia, ông Sopha cho rằng xu thế giảm giá đã xuất hiện từ cuối năm 2017 nhưng chỉ thực thụ tồi tệ vào thời khắc này.
Nguồn: VITIC/Hiệp hội Hạt tiêu Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét