Trang

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Khu tỉnh thành mới Thủ Thiêm còn 26 lô đất chưa sở hữu nhà đầu cơ

Thống kê tại buổi làm cho việc mang chủ toạ UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tuần qua, ông Nguyễn Thế Minh - Phó trưởng Ban điều hành đầu cơ xây dựng Khu thành thị mới Thủ Thiêm cho biết tính tới thời điểm này trong khu còn lại 26 lô đất có diện tích khoảng 36ha chưa có nhà đầu tư.

không những thế, các lô đất đã mang chủ trương đầu cơ trong khu là 150 lô với diện tích khoảng 185ha. Theo ông Minh, đến giờ, công việc đền bù giải phóng mặt bằng Khu thị thành mới Thủ Thiêm đã hoàn thành 99,41%; chỉ còn 84 trường hợp chưa thu hồi mặt bằng.

các Dự án, công trình đã có chủ trương đầu cơ và đang triển khai thực hiện, gồm: Dự án cơ sở vật chất kỹ thuật khu tái định cư 38,4 ha xã Bình Khánh; Công trình 4 đường chính; Dự án Quảng trường trọng tâm và Công viên bờ sông; Dự án Khu Lâm viên sinh thái thuộc Vùng châu thổ phía Nam.

cộng với Đó là dự án kè bờ dọc sông Sài Gòn đoạn bao quanh co Thủ Thiêm; Dự án Cầu Thủ Thiêm 2; Dự án cơ sở công nghệ khu dân cư phía Bắc và các con phố trục Bắc Nam; Công trình nạo vét rạch, đào hồ trọng tâm và những kênh mới.

những Công trình đã với chủ trương đầu tư nhưng chưa khai triển thực hành là: Công trình cầu đi bộ (nối sở hữu huyện 1); Công trình cầu Thủ Thiêm 3 (nối có huyện 4); Dự án cầu Thủ Thiêm 4 (nối sở hữu quận 7).

Ông Nguyễn Thế Minh cho biết cạnh tranh lớn nhất hiện nay là công việc đền bù phóng thích mặt bằng. Trong khoảng tháng 1/2016 đến giờ, việc cưỡng chế bàn giao mặt bằng phải dừng lại do Thanh tra thành thị có công văn buộc phải giải quyết dứt điểm việc tố cáo đông người can dự tới bồi thường phóng thích mặt bằng.

Chính vướng mắc trong công tác đền bù phóng thích mặt bằng làm BQL khó mời gọi nhà đầu cơ cho các lô đất còn lại. Vì thế, BQL kiến nghị UBND thành thị chỉ đạo thu hồi đầy đủ phần đất còn lại trong năm 2017 để bàn giao cho nhà đầu cơ thực hành Dự án hoặc tiếp diễn kêu gọi đầu cơ.

Phát biểu kết luận buổi khiến việc, chủ toạ Nguyễn Thành Phong khẳng định cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hành Khu thành phố mới Thủ Thiêm để góp phần xúc tiến sự tăng trưởng của TPHCM cùng lúc giảm gánh nặng trả lãi vay ngân hàng cho ngân sách tỉnh thành.

Cụ thể, chủ tịch UBND TP HCM đề xuất trong năm 2017, Ban điều hành kết hợp sở hữu UBND huyện hai hoàn thành công việc đền bù giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ khai triển những Dự án, công trình đã với chủ trương đầu tư; tuyển lựa nhà đầu cơ cho 26 lô đất còn lại.

Nghiên cứu yêu cầu mô hình quản lý hành chính thích hợp cho Khu thành phố mới Thủ Thiêm; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan can dự để đảm bảo kết nối đồng bộ cơ sở Khu thị thành mới Thủ Thiêm sở hữu những khu vực khác của Thành phố…

Duy Khánh

Người đồng hành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét