Trang

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Phần tranh luận với các luật sư tại phiên tòa xét xử Hứa Thị Phấn - trustbank

thông tin mới nhất hôm nay ngày 28/5 về vụ xét xử đại án tham nhũng kinh tế gấy thiệt hại nguy hiểm liên quan tới hẹn thị phấn và đồng bọn tại ngân hàng đại tín (trustbank), trong phần tranh biện mang các trạng sư tại phiên tòa xét xử hứa hẹn Thị Phấn và những đồng phạm, đại diện Viện kiểm sát (VKS) nắm quyền công tố tại tòa đã bác bỏ đa dạng quan điểm, luận cứ mà các trạng sư đã đưa ra để bao biện cho bị cáo và bảo vệ quyền lợi người can hệ.

đọc thêm thông tin hứa thị phấn là ai ?

phần tranh luận với các luật sư tại phiên tòa xét xử Hứa Thị Phấn - trustbank

Cụ thể, về việc các bị cáo cho rằng VKS, điều tra viên vi phạm tố tụng hình sự, VKS thừa nhận có sai sót về chính tả, thời gian khi lấy cung nhưng cho rằng đây chỉ là sai sót hình thức không ảnh hưởng đến bản chất vụ án. Hơn nữa lời khai của bị cáo tại tòa không thay đổi so với kết luận của cơ quan điều tra, chỉ riêng bị cáo Bùi Thị kim Loan (Kế toán Công ty TNHH Phú Mỹ) thay đổi lời khai do tình hình sức khỏe.

Về chứng cứ do luật sư bào chữa cho Hứa Thị Phấn cung cấp, VKS tiếp tục khẳng định không chấp nhận chứng cứ này. Theo VKS, nếu là chứng cứ, tại sao luật sư lại cất giữ bản ghi âm hơn một năm sau đó đến ngày 16/5 mới cung cấp cho HĐXX. Ngoài ra, USB không có chức năng ghi âm, có thể làm giả được.
Đối với căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch, các luật sư cho rằng quá trình định giá có vi phạm quy định tố tụng, VKS khẳng định tại thời điểm định giá có ít tài sản đem ra định giá, không có tài sản nào để đem ra so sánh. Hơn nữa, trước khi tiến hành định giá đã thuê tổ chức định giá độc lập. Hội đồng định giá thực hiện định giá độc lập, theo nhiệm vụ được phân công. Do đó, việc lập biên bản định giá không vi phạm tố tụng.
Kết luận định giá, luật không bắt buộc gửi cho người có liên quan như các luật sư nêu. Việc không cử người đến tận nơi để định giá, VKS cho biết luật không yêu cầu cơ quan định giá đến nơi, được phép dựa trên hồ sơ chứng từ, mẫu so sánh.
Đại diện VKS cũng nêu, Quyết định xử phạt của NHNN về việc mua căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch là pháp nhân Ngân hàng Đại Tín, không xử lý cá nhân nào liên quan. Như vậy các cá nhân đã có hành vi vi phạm trong việc mua căn nhà chưa được xử lý nên VKS đề nghị bác bỏ quan điểm của các luật sư cho rằng hàng vi này đã bị NHNN đã tiến hành xử phạt.
Liên quan đến khoản vay của nhóm Công ty Phương Trang tại Ngân hàng Đại Tín, kết luận CQĐT cho thấy không có mối quan hệ vay giữa bà Phấn và nhóm Phương Trang. Đường đi dòng tiền đã thể hiện đầy đủ trong kết luận của CQĐT. Hơn nữa các bị cáo đều thừa nhận làm theo sự chỉ đạo của cấp trên. Thực tế không có giải ngân như hợp đồng tín dụng hoặc giải ngân không đúng.
Về quỹ tiền mặt của ngân hàng, không đủ tiền để có thể giải ngân tiền mặt, cấn trừ. Do đó VKS cho rằng đây là thu chi khống. Luật sư Phan Trung Hoài cũng đã phân tích, Ngân hàng không có đủ phương tiện chuyển tiền số tiền 2.000 tỷ đồng trong 4 ngày. Từ đó, VKS khẳng định nhóm Phương Trang chỉ thực nhận hơn 3.900 tỷ đồng chứ không phải là 9.400 tỷ đồng. Và VKS xác định bà Phấn phải bồi thường 5.200 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét