Cụ thể, tại Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Phước giá tăng 500 đồng, nhưng tại Đồng Nai giá ko đổi, Bà Rịa – Vũng Tàu là địa phương có tầm giá nâng cao phổ quát nhất một.000 đồng/kg lên mức cao 64.000 đồng/kg.

Hiện giá hạt tiêu được các công ty và thương buôn thu sắm quanh mức 61.000 – 63.000 đồng/kg.
Diễn biến giá hạt tiêu tai một số vùng vật liệu – ĐVT: đ/kg

Trên thị phần toàn cầu, khi 09:29:12 theo giờ Việt Nam giá hạt tiêu trên sàn Kochi - Ấn Độ ko đổi, giá đạt loanh quanh mức 39.105 – 39.765 Rupee/tạ.

Dẫn nguồn tin danviet.vn được biết, Trung Quốc đang nổi lên phát triển thành nước du nhập lớn của hạt tiêu Việt Nam, chỉ sau Mỹ. Trước ngừng thi côngĐây, Trung Quốc thường du nhập hạt tiêu Việt Nam qua con đường tiểu ngạch biên mậu nhưng nay đang chuyển sang dùng kênh nhập khẩu chính ngạch.
Số liệu trong khoảng Hiệp hội Hạt tiêu Việt Nam, những nguồn tin thương mại cho hay nhập cảng hạt tiêu của Trung Quốc đã nâng cao mạnh từ 3.112 tấn năm 2015 lên 14.510 tấn năm 2017 và trong quý 1/2018, lượng du nhập hạt tiêu đã lên tới 6.979 tấn.
không những thế, các nguồn tin thương mại cũng cho hay hoạt động du nhập của Trung Quốc sẽ chưa thể ảnh hưởng ngay tới giá hạt tiêu quốc tế lúc tình trạng dư cung hạt tiêu thế giới vẫn trầm trọng như hiện tại. Nhưng tình hình có thể thay đổi ví như phân phối hạt tiêu bị ảnh hưởng và giá hạt tiêu sở hữu thể tăng trong ngắn hạn, các nguồn tin thương mại cho biết thêm rằng giá hạt tiêu chất lượng cao trên thị phần quốc tế hiện đang ở mức 3.000 – 3.250 USD/tấn.
Trước đây, Trung Quốc thường với nhu cầu đối mang hạt tiêu sọ và hiện họ đang khởi đầu chuyển sang tăng nhập khẩu hạt tiêu đen nhờ dùng nội địa tăng.
Tại Ấn Độ, KK Vishwanath, chủ toạ liên hiệp hội những người trồng hạt tiêu Ấn Độ, cho rằng chính sách giá sàn nhập khẩu do Bộ thương nghiệp nước này ban bố khởi đầu ảnh hưởng lên nhập cảng hạt tiêu lúc lượng nhập cảng hạt tiêu của Ấn Độ trong tháng 3 chỉ đạt một.300 tấn, so có 6.000 tấn trong tháng trước chậm triển khai.
Nguồn: Vinanet